Gửi chị

Image

Em chẳng phải là em gái của chị. Cũng không thân thiết đến mức có thể ngủ chung mặc đồ chung hay tắm chung rồi chia sẻ hết bí mật cho nhau nghe. Nhưng em thân chị đủ để có thể biết được chị đang gặp phải chuyện buồn gì. Đối với con gái, dù bằng em hay lớn hơn, rất ít người khiến cho em nể phục. Họ thông minh, nhưng ít người thông minh và trải nghiệm được cả hai mặt học thức và cuộc sống. Và em cũng coi thường không ít người, vì sau khi tìm hiểu em phát hiện ra họ không được thông minh như bề ngoài thể hiện, thậm chí vô cùng ngu ngốc nữa là đằng khác. Nhưng chị thì khác. Chính vì vậy mà em rất kính nể chị, và chị là một trong sô ít những người em cảm thấy không ngại miệng khi gọi bằng chị.

Cái đêm chị say xong rồi khóc, anh ấy đang ở đó. Chị cố gắng che giấu bằng cách nấp sau lưng mọi người, đưa ngón trỏ lên môi ra biểu hiện “Bí mật nhé!” rồi cười cười trong làn nước mắt, em thấy đau dùm chị lắm. Rồi em thấy ít ra mình vẫn may mắn hơn vì chọn con đường khác chị. Em biết là chị vẫn còn thương anh đó lắm. Tại cũng gần cưới rồi mà, chỉ vì suy nghĩ “không hạp tuổi” cổ lỗ sĩ mà mọi thứ phút chút hóa thành con số không. Sau đó chị có một mối quan hệ khác, gắn bó tới giờ, nhưng đó không phải là mối quan hệ mà chị mong muốn. Anh ta có thể đẹp trai hơn, giàu hơn, và tốt bụng nữa, nhưng em vẫn không thấy chị hạnh phúc. Chính chị cũng thừa nhận rằng bản thân mình sai hơn 1 lần, vào những dịp mọi người cùng nhau tụ tập (tất nhiên không có mặt anh bạn trai hiện tại của chị).

Rồi hôm nay, trong lúc mọi người bàn rằng Valentines này sẽ lập đàn cầu mưa, thì chị cười cười nói với mọi người rằng Valentines năm nay chị rảnh lắm. Em biết là chị vẫn chưa chia tay đâu, vì sau tình hình như còn có nghĩa, nhưng em lờ mờ hiểu được lý do tại sao chị muốn trải qua ngày này một mình. Mà ai biết đâu, cũng có thể anh ấy bận đi công tác, nhưng em nghĩ dù với bất cứ lý do gì đi nữa, thì chị vẫn thà một mình vào dịp lễ này hơn.

Rồi em nhìn lại mình. Em cảm thấy may mắn vì mình đã không vì cô đơn mà lao đầu vào bất cứ thứ gì (mà mình nghĩ) có thể đem lại hạnh phúc cho mình. Có thể thêm một chút kiêu ngạo rằng mỗi việc này mình thông minh hơn chị nữa. Vì là việc riêng của mỗi người, em không dám lên tiếng khuyên can chị bất cứ điều gì. Nhưng trong thâm tâm, em vẫn mong rằng chị hãy dũng cảm đối mặt với cô đơn, vì cái gì gượng ép quá cũng chỉ gây ra khổ đau mà thôi.

Hãy vững tâm chị nhé. Sau cơn mưa, trời sẽ lại luôn sáng.

Leave a Reply

